หน้าเว็บ

9. DSM (9) – DSM วัวเนื้อหรือวัวนม

DSM34
9. DSM (9) – DSM วัวเนื้อหรือวัวนม
เปรียบเทียบแนวคิดของ DSM กับการขุนวัวเนื้อและรีดนมวัว
DSM ไม่ใช่สูตรสำเร็จที่ทำแล้วจะรวยทันที แต่เป็นกระบวนการที่ทำให้คุณไปถึงอิสรภาพทางการเงินในระยะเวลาที่คุณกำหนดได้ โดยในระหว่างเดินทางในเส้นทางนี้ ร่างกายและจิตใจของคุณจะสดชื่นเบิกบาน เปรียบเสมือนมีอิสรภาพทางเวลา และ จิตใจ ไปพร้อมกับการมีอิสรภาพทางการเงิน
การซื้อขายหุ้นแบบเก็งกำไร ก็เหมือนการขุนวัวเนื้อให้อ้วนแล้วก็จับไปชำแหละ(ฆ่า) ส่วนการเก็บหุ้นปันผลไว้ก็เหมือนกับการเลี้ยงวัวนมเพื่อรีดนมวัว
การขายวัวเนื้อแต่ละครั้งได้เงินมากมาย ต่างจากการรีดนมวัวแต่ละวันที่ได้เงินทีละนิด แต่ได้สม่ำเสมอทุกวัน และได้ลูกวัวเป็นของแถมด้วย ลูกวัวที่ได้นี้ ถ้าเป็นแม่วัวนมเมื่อเลี้ยงให้โตก็จะได้แม่วัวไว้รีดนมวัวเพิ่ม ถ้าเป็นวัวตัวผู้จะเก็บไว้เป็นพ่อพันธุ์หรือขายเป็นวัวเนื้อก็ได้ทั้งนั้น การที่เลี้ยงวัวนมและรีดนมทุกวันวันละนิดวันละหน่อยนั้นคือการได้กระแสเงินสดแฝงทุกวัน และเลี้ยงวัวนมต่อมาก็จะได้ลูกวัวตามมาอีกนั้นคือได้หุ้นฟรีจากกระแสเงินสดแฝงที่จะสะสมทุก ๆวันและจากเงินปันผลอีก ไม่ว่าคุณจะใช้ DSM กับหุ้นตัวไหน ถ้ายังคงแนวคิดและเป้าหมายในการเป็นเจ้าของวัวนมล่ะก็ คุณยังอยู่ในทางของ DSM ระหว่างทางจะขายลูกวัวตัวผู้ไปบ้างก็ไม่เป็นไร เงินที่ได้ถ้ายังนำกลับมาซื้อแม่วัวก็ยังอยู่ในแนวทางของ DSM
การขุนวัวเนื้อถ้าวัวตัวนี้ติดโรคหรือไม่ยอมกินอาหารก็จะผอมแห้งไม่มีเนื้อมีแต่หนังหุ้มกระดูก หรืออาจถึงตาย ก่อนที่จะได้ขายเสียด้วยซ้ำ ซึ่งคงทำความลำบากใจให้กับคนเลี้ยงไม่ใช่น้อยเพราะหมายถึงการขาดทุนนั้นเอง แต่ถ้าวัวนมมีปัญหาเริ่มติดโรคคนเลี้ยงDSM จะทยอยขายวัวนมออกไป ถ้ายังไม่หายจากโรคก็ทยอยของออกไปจนหมด แล้วรอวันเวลาที่หายจากการติดโรคค่อยซื้อกับมาเลี้ยงเพื่อรีดนมวัวต่อไป
DSM มีข้อดีคือมีกระบวนการที่จะป้องกันไม่ให้ใครมาทำร้ายรังแกหุ้นของเรา นอกจากนั้น DSM ยังช่วยให้คุณสดชื่นเบิกบานกับหุ้นของคุณได้ทุกวัน ตรงนี้ล่ะคือความสุขที่แท้จริงที่เงินซื้อไม่ได้ และอย่าลืมตั้งเป้าหมายในอนาคตของคุณด้วยว่า เมื่อมีอิสรภาพทางการเงินแล้ว จะทำอะไรบางคนมีเป้าหมายชัดเจนว่า จะใช้เวลาอบรมสั่งสอนให้ลูกเป็นคนดี ไม่อยากให้เป็นเหมือนพ่อแม่สมัยนี้ที่ต้องทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตโดยไม่มีเวลาสั่งสอนและให้ความอบอุ่นกับลูก เป้าหมายที่แน่ชัดนี้จะช่วยส่งให้คุณมีวินัยที่จะทำต่อไปจนถึงจุดหมาย คิดว่าเราต้อง “ซื่อสัตย์ต่อตัวเองในอนาคต” ไม่ควรซื่อสัตย์ต่อตัวเองในอดีตที่ผ่านมา
Bookmark and Share

POPULAR POSTS

PLEASE VOTE @sset4blog IF Y0U LIKE

SOCIAL COMMENTS

ผู้ติดตาม