หน้าเว็บ

22. DSM (22) – DSM บุญหรือบาป

DSM40
22. DSM (22) – DSM บุญหรือบาป
มีคำกล่าวว่า “คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น” หรือ “ตลาดหุ้นคืนบ่อนพนันที่ถูกต้องตามกฎหมาย” บุคคลภายในมองตลาดหุ้นเปรียบเสมือนบ่อนการพนัน ดังนั้นมีหลายคนหลายท่านบอกว่า การเล่นหุ้นมีคนได้มีคนที่เสียเงิน ดังนั้นน่าจะเป็นบาปกรรม เพราะคนที่ได้เงินบาปมีความโลภต้องการได้เพิ่มอีก ส่วนคนที่เสียเงินก็เสียใจ เศร้าใจ และอยากจะเอาคืนอีก บางคนหาเงินด้วยวิธีสุจริต หรือต้องกู้หนี้ยืมสินเพิ่มมาเล่นหุ้นเพียงเพื่อต้องการเองเงินคืนและคาดหวังว่าจะได้กำไรอีกด้วย เรื่องอย่างนี้ก็ย่อมเป็นธรรมดาสำหรับบุคคลที่จะคิดอย่างนี้ เพราะในตลาดหุ้นมีนักเก็งกำไรหรือนักพนันจำนวนมาก เหมือนคำกล่าวที่ว่า
การพนันไม่เคยทำให้ใครได้ดี
การพนันเป็นอุบายไปสู่ความยากจนอย่างแท้จริง
เมื่อชนะการพนัน ก็ลิงโลดใจ ใช้เงินอย่างไร้คุณค่า ขาดความยั้งคิด
เมื่อเสียพนัน ก็หม่นหมอง ร่างกายและจิตใจหดหู่ เกิดความแค้นที่จะเอาชนะ
ยิ่งตั้งใจจะเอาชนะ ก็ยิ่งติดการพนันลึกจนยากจะถอนตัว
แต่ถ้าเปลี่ยนมาลงทุนหุ้นด้วยวิธี DSMการลงทุนในหุ้นเพื่อสร้างรายได้จากทรัพย์สิน (หุ้น) เพื่อรับกระแสเงินสดแฝงกับเงินปันผล แล้ววิธีนี้ไม่เป็นบาปหรือนั้นเป็นคำถามที่ตามมา เราชาว DSMers มาวิเคราะห์กันซิว่าเป็นบาปหรือเปล่า หรือว่าได้บุญ ดังต่อไปนี้
1. ตอนขายหุ้นเราชาว DSMers ขายที่ Bid ทันทีโดยเฉพาะหุ้นกองหลังจะขายที่จุด Low สุดเสมอของวันของรอบเสมอ นั้นย่อมแสดงว่า คนที่ต้องการซื้อหุ้นและได้ตั้งรับซื้อหุ้น ก็ย่อมได้หุ้นในราคาที่ถูกกว่านักเก็งกำไรท่านอื่น ๆ หมายความว่ามีคนต้องการซื้อหุ้นให้ได้ราคาถูกเราชาว DSMers ยินดีให้ขายหุ้นราคาถูกกว่าให้ด้วยความเต็มใจ ดังนั้นได้บุญเพราะทำให้ผู้อื่นมีความสุขได้รับสิ่งที่เค้าต้องการคือหุ้นราคาถูกที่สุด
2. ตอนซื้อหุ้นเราชาว DSMers ซื้อที่ Offer ทันที และจะซื้อที่ราคาจุด High สุดของวันของรอบเสมอ นั้นย่อมแสดงว่า คนที่ต้องการขายหุ้นและได้ตั้งขายหุ้น ก็ย่อมได้ขายหุ้นในราคาที่สูง ว่านักเก็งกำไรท่านอื่นๆ หมายความว่ามีคนต้องการขายหุ้นให้ได้ราคาสูงเราชาว DSMers ยินดีที่ซื้อหุ้นราคาที่สูงกว่าด้วยความเต็มใจ ดังนั้นได้บุญเพราะทำให้ผู้อื่นมีความสุขที่ได้รับสิ่งที่เค้าต้องการคือได้ขายหุ้นราคาสูงที่สุด
จากการวิเคราะห์ทั้งตอนขายและซื้อหุ้นของชาว DSMers ได้รับผลบุญเพราะทำให้ผู้อื่นได้รับสิ่งที่เค้าต้องการมากที่สุดของนักเก็งกำไร มันเลยส่งผลดีต่อชาว DSMers ทุกท่าน ในการลงทุนด้วยความสุข มีรอยยิ้มไม่ว่าหุ้นจะตกหรือว่าหุ้นจะขึ้น เพราะคงจากอานิสงค์ของการลงทุนวิธี DSM นั้นเองทำให้สบายอกสบายใจในการลงทุนหุ้น เราชาว DSMers ต้องช่วยกันเผยแผ่วิธีการลงทุนแบบนี้ออกไปมาก ๆ เพื่อคนอื่นที่ลงทุนด้วยวิธีนี้จะได้รับอานิสงค์ผลบุญนี้ ขออนุโมทนา สาธุ สาธุ ด้วย
อันนี้เป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ไม่ลับ คือ การขายจุด Low สุด ซื้อ High สุด หมายถึงว่าขายจุดlow สุดรอบนี้แต่เป็นราคาที่สุดกว่าอีกจุดที่จะซื้อในอนาคต ส่วนซื้อhigh สุด แต่เป็นราคาต่ำกว่าจุดที่เคยขายมาก่อนแล้ว นั้นเอง
Bookmark and Share

POPULAR POSTS

PLEASE VOTE @sset4blog IF Y0U LIKE

SOCIAL COMMENTS

ผู้ติดตาม