หน้าเว็บ

21. DSM (21) – เมื่อหุ้นเป็นเทวดาตกสวรรค์จะทำอย่างไร

 dsm58 21. DSM (21) – เมื่อหุ้นเป็นเทวดาตกสวรรค์จะทำอย่างไร
การเลือกหุ้นเพื่อลงทุนวิธีDSM ควรที่เลือกหุ้นออกมาจาก SET50Index หรือ SET100Index ซึ่งเป็นตัวที่เป็น BIG CAPS และจะเสนอรายชื่อหุ้นที่เป็นBIG CAPS 60 ตัว มีมูลค่าตลาดหุ้นรวมกัน 81% ถ้าหุ้นพวกนี้ขึ้น SET ก็ขึ้น ถ้าหุ้นพวกนี้ตก SET ก็ลง
รายชื่อหุ้นมีดังต่อไปนี้
PTT, SCC, ADVANC, PTTEP, BBL, TOP, KBANK, SHIN, KTB, THAI, SCB, SCCC, LH, AOT, ATC, TOC, RATCH, SCIB, TMB, BANPU, ITD, EGCOMP, NPC, BAY, SSI, BEC, TRUE, PSL, BOA, TTA, CP7-11, RCL, TPIPL, DELTA, UCOM, TUF, CPF,BECL, SYNTEC, NFS, EWC, TPC, KEST, CPN, UBC, HANA, PICNI, BGH, ITV, BIGC, KK, MCOT, SATTEL, ASP, TT&T, CK, MAKRO, TISCO, TNX, AA ทั้งหมด 60 ตัว
แล้วถ้าเราไปเลือกหุ้นผิดตัวผิดจังหวะอย่างเช่น N-PARK จะทำอย่างไรดี
ถ้าย้อนกลับไปดูเมื่อประมาณ ต.ค. 2546 ราคาสูงสุด 9.60 บาท แล้ววันที่ 17 พ.ย. 2547 ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 0.75 บาท ภายในระยะเวลาปีเศษ และราคาปัจจุบันวันที่ 25 เม.ย. 2548 ราคาปิดอยู่ที่ 0.93 บาท แล้วจะทำอย่างไร หุ้นตัวนี้จะเรียกว่า เทวดาตกสวรรค์
ดังนี้จึงมีหลักยึดง่าย ๆ  คือ
1. กฎการออก 
2. กฎการควบคุมหุ้น(ตัวปัญหา)ในมือ
3. กฎการเข้าซื้อหุ้น
เพราะมันจะทำให้นักลงทุนต้องคิดและวางแผนไว้ล่วงหน้าเลยว่า ....ถ้าหุ้นตัวนั้น  มันล้มหายไปจากตลาดหุ้น เราจะรับความเสี่ยงได้แค่ไหน   ควบคุมความเสี่ยงได้แค่ไหน
จึงได้มีการเน้นย้ำนักลงทุนทุกท่านว่า ...ให้ซื้อหุ้นที่   เหลือในมือน้อย ...
เพราะหากหุ้นตัวใด   ขายแล้วซื้อคืนได้ตลอด นั่นหมายความว่า หุ้นตัวนั้นราคาค่อย ๆ ลดลงมาเรื่อย ๆ ซึ่งหากไม่กำหนดราคาสุดท้ายที่จะออกจากหุ้นตัวนั้น ก็ควรที่จะไม่เพิ่มจำนวนหุ้นนั้น
และมีคำกล่าวดังต่อไปนี้ฝากนักลงทุนทุกท่านว่า
“หุ้นหลายตัวที่ราคาไม่กลับไปสูงเท่าเดิม สร้างผลตอบแทนมากกว่า หุ้นหลายตัวที่ราคาไม่กลับไปต่ำเท่าเดิม”
“หุ้นหลายตัวที่ราคาไม่กลับไปสูงเท่าเดิม สร้างผลตอบแทนมากกว่า หุ้นหลายตัวที่ราคาไม่กลับไปต่ำเท่าเดิม”
“หุ้นหลายตัวที่ราคาไม่กลับไปสูงเท่าเดิม สร้างผลตอบแทนมากกว่า หุ้นหลายตัวที่ราคาไม่กลับไปต่ำเท่าเดิม”
ท่องสัก 3 รอบ แล้วจะค้นพบและความจริงบางอย่าง
แล้วถ้าลงทุนหุ้นบางตัวที่มีการเคลื่อนไหวมาก แต่เป็นกิจการที่ไม่ดีแล้วโดนขึ้นเครื่องหมาย SP จะทำอย่างไรดีก่อนอื่นต้องตอบคำถามเหล่านี้ก่อนว่า (หุ้น DTM)
คำถาม เราต้องการอยู่กับหุ้นตัวนั้นอยู่หรือเปล่า
1. ถ้าตอบว่า ยังต้องการอยู่กับหุ้นตัวนั้นต่อไปหลัง ปลดเครื่องหมาย SP ให้ทำตามแผนที่วางไว้
2. ถ้าตอบว่า ไม่ต้องการอยู่กับมันแล้ว ต้องลองตอบตัวเองก่อนว่า ไม่ได้ต้องการอยากอยู่กับหุ้นตัวนั้น ก็ไม่ต้องฝืนใจอยู่กับหุ้นตัวนั้น...เหมือนว่า ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่า ยังไงก็ต้องเลิกกับเพื่อนชายไม่หล่อคนนี้ แล้วทำไมไม่รีบเลิกซะตั้งแต่วินาทีนี้เลย แล้วเอาเวลาที่เหลือ ไปอยู่กับเพื่อนชายที่หล่อกว่านี้ ดีกว่านี้ และมั่นคงกว่านี้... (เปรียบเทียบกับหนุ่มหล่อกับไม่หล่อ)
แต่ถ้าเรารักชายหนุ่มคนนี้ก็ต้องอดทน เค้าจะนิสัยจะเลวร้ายก็ต้องทน แล้วนอกจากต้องอดทนแล้ว ต้องพยายามทำให้เค้ากลายเป็นคนดีด้วย แล้วจะไม่เสียเวลาที่ทน...แต่ถ้าไม่รักเค้า ก็อย่าไปเสียเวลากับเค้า เอาเวลาไปใช้กับสิ่งที่เราหวังเราต้องการจะคุ้มค่าและดีกว่า สามารถเอาไปประยุกต์ใช้กับหุ้นได้ทุกตัว
Bookmark and Share

POPULAR POSTS

PLEASE VOTE @sset4blog IF Y0U LIKE

SOCIAL COMMENTS

ผู้ติดตาม